Martes, Enero 13, 2015

Smoking Area

Okay let's switch activity. Sabi nung trainer namin. Eto lang yung tanging panahon na pwede na kaming tumayo, mag-inat, lumabas sa malamig na kwarto at makapagsalita ng tagalog. Ang saraaaaaap. Para kang nakakain ng adobo matapos ang paulit-ulit na pagkain ng tuyo. Iba-iba kami ng pinupuntahan, yung iba sa rest room, yung iba sa pantry, ako naman sa smoking area. Wala kasi akong magandang camera para mag selfie sa restroom at ayoko din namang makipagkwentuhan sa ingles sa pantry kaya lumalabas ako para magyosi sa smoking area. Pakiramdam ko nahihinog ako, tumatapang, kapag nandun ako. Pano ba naman lagi akong nauusukan. Solb na solb na kahit hindi ka na magyosi. Makukuha mo yung amoy, makukuha mo yung sakit, mamamatay ka ng maaga. 

Sa sobrang dami ng tao sa smoking area para na kaming nagka clubbing. Nagkakabanggaan ng likod, nagkakatitigan, minsan nga gusto kong bumanat sa mga nagyoyosing babae dun ng 'hi miss can i light your smoke?' yung mga ganun. Sobrang daming tao para na kaming mga illegal settler, pero kami may sariling pwesto siksikan lang talaga. Yung iba malakas magkwento, matalas tumitig, yung iba naman kapag madaming tao bulungan lang sila, ayaw nilang may nakikinig sa kwento nila, ang dadamot. 

Sumindi ako ng isang yosi pagkalabas ko, inipit sa pagitan ng hintuturo at hinlalaki sabay humithit. Ang saaraaaap. Mas masarap mag yosi sa smoking area, iba yung ambience. Hindi katulad kapag nasa kalye na pwede kang mapagkamalang adik o kaya ay mapagtripan ng grupo ng kalalakihan, nakakaalangan pa kung minsan na magtapon ng basyo ng sigarilyo sa kalye lalo kung malinis yung paligid. Sa smoking area hindi, pwede mong ilapag na lang sa sahig, pitikin sa may halamanan o kung mabuti kang tao eh itatapon mo sa basurahan. 

Sa smoking area ko nakita si Cheanne. Hindi ko sya binanatan ng 'Hi can i light your smoke?', narinig ko lang yung pangalan nya dun sa kasama nyang bading na ang lakas ng boses. Bago lang din daw sila sa pagkakarinig ko. Nagkukwentuhan sila tungkol sa training nila pero wala akong paki dun. Kay Cheanne lang ako may paki nung mga oras na yun. Pinapakialamanan ko yung bangs nyang sumasayaw dahil sa hangin, yung sexy nyang pagkakaupo, yung dress nyang maiksi, kada humihithit sya dun sa yosi nya pakiramdam ko nasasama yung kaluluwa ko. Hindi ako makahinga, tang ina ang hot nyang tignan. Ibubuga nya yung usok ng paunti-unti sa gilid ng labi nya. Ganun na ganun. May kasama pang ngiti sa labi.

'Mapapaso ka na oh' sabi sakin nung kasama ko. Hindi ko napansin na uupos na pala yung yosing sinindihan ko. Tumayo na silang magkakasama at naglakad sa direksyon ko. Ngumiti sya sakin nakita ko. Gusto kong magpakilala kaso hindi ako nakaimik, para akong yosing nawalan ng baga, walang nahithit kaya wala ring nabuga na kahit anong salita. Si Cheanne naman parang usok, kanina nanjan lang pero nawala din agad, hindi nag-iiwan ng marka pero malalaman mong anjan lang, sumasabay sa hangin, kumakapit sa damit, sa kamay, sa buhok, mahirap tanggalin. Oo, natapos ang kinse minutos na break pero hindi sya natanggal sa isip ko. Bukas babalik ako sa smoking area, magpapausok, magpapatapang. Baka sakaling bukas may lakas na ko ng loob na magpakilala.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento